Close

เกร็ดความรู้ ครบเครื่อง เรื่องระบบความปลอดภัย

จะมั่นใจได้อย่างไรว่าไม้กั้น ไม่หมุนลงมาตีรถยนต์ให้เสียหาย?

2018-09-04 | Admin
สิ่งที่เป็นกังวลสำหรับผู้ใช้งานไม้กั้นรถยนต์ คือการกลัวว่าตัวแขนกั้น หรือไม้กั้นจะหมุน หรือเหวี่ยงลงมาตีถูกตัวรถยนต์ที่ขับผ่าน ซีเคียวเมทเรามีสาระน่ารู้เพื่อคลายความกังวลใจตรงนี้ได้ เนื่องด้วยไม้กั้นรถยนต์ของซีเคียวเมท (Securemate) เป็นไม้กั้นคุณภาพสูงผ่านการทดสอบมามากกว่า 5 ล้านครั้ง รวมถึงมีอุปกรณ์ป้องกันไม้กั้นตีถูกรถยนต์ที่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างนึง คุณลูกค้าจึงไม่ต้องมีความกังวลใจกับปัญหานี้อีกต่อไป update

มีระบบก้านเหล็กและเซนเซอร์รับรู้ระดับของไม้กั้นรถยนต์
กลไกจำพวกก้านและเซนเซอร์รับรู้ตำแหน่งของแขนกั้นรถยนต์ที่ควรหยุด ณ.จุดที่แขนกั้นอยู่ในตำแหน่งสูงสุด และตำแหน่งต่ำสุดที่แขนกั้นควรหยุดตอนเคลื่อนที่ลง จะติดตั้งอยู่ 2 บริเวณ คือ

1. บริเวณแกนหมุนของแขนกั้นรถยนต์
2. บริเวณมอเตอร์ของเครื่อง



มีหลักการทำงานคือ เมื่อก้านหมุนถึงจุดที่กำหนดเซนเซอร์จะทำการหยุดมอเตอร์ของแขนกั้นรถยนต์ เพื่อให้หยุดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม อีกทั้งยังมีเซนเซอร์เพื่อหยุดการทำงานของมอเตอร์ โดยแขนของไม้กั้นรถยนต์จะขึ้น ลงและหยุดอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง แต่ในกรณีที่มีวัตถุมาขวางไม้กั้น และเกลียวหมุนไม่ถึงจุดที่เซนเซอร์ทำการจดจำ จะทำให้เซนเซอร์สั่งการทำงานของไม้กั้นให้ดีดกลับทันที เพื่อลดความเสียหายที่เกิดจากการกระแทกของไม้กั้นรถยนต์ กับยานพาหนะที่กีดขวาง